Tình dục và Hôn nhân Công giáo

Tình dục và Hôn nhân Công giáo

Phải chăng Giáo Hội Công Giáo bảo thủ và khắt khe với vấn đề tình dục?

Nếu nhìn theo phương diện của xã hội cởi mở và phóng túng ngày hôm nay thì đúng là Giáo Hội khắt khe và bảo thủ. Vì xã hội hưởng thụ ngày nay mời gọi và tạo điều kiện cho con người hưởng thụ tối đa có thể, nó chủ trương “giải phóng tình dục”, xem đó như thú vui tiêu khiển thỏa mãn nhu cầu nhục dục chứ không còn xem là một hành vi riêng tư và cao quý của của vợ chồng như truyền thống.
Nhưng nếu lưu ý đến các giá trị truyền thống và sự bền vững của hôn nhân gia đình, các bạn sẽ thấy rằng Giáo Hội hoàn toàn có lý do để bảo thủ. Một thực tế đáng buồn và đáng báo động là từ khi chủ nghĩa tự do tình dục ra đời, tính bền vững của hôn nhân bị đe dọa hơn bao giờ hết. Khi người ta xem tình dục là trò tiêu khiển, thì dẫn đến tình trạng xem người yêu (đặc biệt là các bạn nữ) như đối tượng để thỏa mãn ham muốn, chứ không còn trân trọng phẩm giá, không còn xem tình dục như hành vi cao cả và gắn kết sắt son của vợ chồng.
Xã hội hưởng thụ kêu gọi tự do tình dục biến nó thành một thứ giải trí có thể mua bằng tiền, biến hành vi yêu thương dâng hiến của vợ chồng thành một thứ tiêu kiển nhan nhản, trần trụi trên các phương tiện truyền thông làm cho rất rất nhiều bạn trẻ đánh mất đi sự trong sáng của lứa tuổi. Tâm trí các bạn cũng bị lôi cuốn vào đó mà xao nhãng chuyện học tập. Tự do tình dục thay đổi và làm vấy bẩn cái nhìn của người đàn ông đối với phái nữ. Những kiểu nói, bình luận mang nặng tính nhục dục được thốt ra từ miệng cánh đàn ông khi nhìn người nữ. Tình dục cũng trở thành một thứ giải trí gây cười mà người ta lạm dụng một cách vô tư dưới nhiều hình thức.
Giáo Hội muốn bảo vệ giá trị của tình dục dù bị chỉ trích là bảo thủ và khắt khe vì:
• Bảo vệ giá trị bền vững của hôn nhân. Khi tình dục là của riêng hôn nhân, thì hôn nhân được trân trọng và sự chung thủy được bảo đảm hơn.
• Bảo vệ phẩm giá người nữ. Khi người ta tiết chế và trong sáng chứ không bị ảnh hưởng bởi ham muốn tình dục, người ta sẽ nhìn người phụ nữ như nhân vị cao quý, chứ – không như đối tượng thỏa mãn nhục dục.
• Bảo vệ phẩm giá và sự cao quý của thân xác con người như đền thờ của Chúa Thánh Thần.

(Sưu tầm)

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *